WeChatการตลาดโซเชียลมีเดีย

WeChat Advertising 101: สิ่งสำคัญ 3 ประการ ที่คุณไม่รู้ไม่ได้แล้ว

WeChat Advertising 101 สิ่งสำคัญ 3 ประการ ที่คุณไม่รู้ไม่ได้แล้ว web

WeChat Advertising มีประโยชน์อย่างไร?

WeChat advertising หรือ โฆษณา WeChat เป็นส่วนหนึ่งใน โซลูชั่นการทำโฆษณา ของ Tencent ที่ช่วยทำให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถเผยแพร่ ข้อความส่งเสริมการขาย ผ่านระบบ WeChat เช่น Official Accounts, WeChat Moments และ Mini Programs 

ในฐานะ พันธมิตรการขายอย่างเป็นทางการ ของ WeChat เราสามารถช่วยให้ แบรนด์ของคุณ ขยับขยายธุรกิจไปในประเทศจีน และ เชื่อมต่อกับผู้ใช้ WeChat ชาวจีนกว่า 1 พันล้านคน

ก่อนอื่น เรามาพูดถึง สิ่งสำคัญ 3 ประการที่คุณควรรู้ เกี่ยวกับการสร้าง WeChat ads ของคุณ กันเลยดีกว่า

การตลาด Wechat

1. ไม่มีข้อจำกัด ในการยืนยันบัญชี WeChat Official Account (OA)

WeChat Official Account (OA) มาพร้อมกับ ตราสัญลักษณ์ยืนยันบัญชีทางการ เช่นเดียวกับหน้าบัญชีของธุรกิจต่าง ๆ บน Facebook หรือ Instagram สำหรับใน WeChat ผู้ใช้งานจะสามมารถทราบว่าบัญชีไหนได้รับการยืนยันแล้วบ้างด้วย เครื่องหมายติ๊กถูกสีส้ม (แทนที่จะเป็นสีน้ำเงินปกติ) ข้าง ๆ ชื่อบัญชี

โฆษณา วีแชต สิ่งสำคัญ 3 ประการ ที่คุณไม่รู้ไม่ได้แล้ว

การได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าของคุณ บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เราขอแนะนำให้คุณยื่นเรื่อง ขอยืนยันบัญชีธุรกิจ ของคุณ บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียทั้งหมดที่คุณมี ซึ่งรวมไปถึงบัญชีอย่างเป็นทางการของ WeChat ด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป้าหมายของคุณคือ กลุ่มผู้บริโภคชาวจีน

และข่าวดีก็คือ การตรวจสอบยืนยันบัญชี WeChat OA ไม่มีข้อจำกัดใด ๆ ทุกแบรนด์ ในทุกอุตสาหกรรม สามารถยื่นเรื่องขอยืนยันบัญชีได้เลย

ต้องการความช่วยเหลือในการยืนยันบัญชีทางการ WeChat เหรอ? ติดต่อเรา เพื่อเริ่มต้นเดินเรื่องโดยเอเจนซี่ผู้เชี่ยวชาญเลย

2. เงื่อนไขสำหรับการโฆษณาบน WeChat

ก่อนเริ่มต้นทำ WeChat Advertising มี 2 สิ่งที่จะต้องปฏิบัติตาม คือ ตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าคุณมีบัญชี WeChat Official Account (OA) ที่ได้รับการยืนยันเรียบร้อยแล้วรึยัง กับ ตรวจสอบให้แน่ใจว่า แบรนด์ของคุณไม่อยู่ใน รายชื่อธุรกิจที่ต้องห้าม ของการทำโฆษณาบน WeChat

2.1 เตรียมบัญชี WeChat อย่างเป็นทางการ ที่ยืนยันเรียบร้อยแล้วของคุณให้พร้อม

ในการสมัครบัญชี WeChat Ads ที่ไว้ใช้สำหรับทำการลงโฆษณา หน่วยงานจากนอกประเทศจีนทั้งหมด ต้องสมัครผ่าน พันธมิตรการขายอย่างเป็นทางการของ WeChat ในประเทศนั้น ๆ จากประสบการณ์ของเรา โดยทั่วไป WeChat กำหนดให้แบรนด์ต้องมี WeChat OA ที่ได้รับการยืนยัน และ ได้เผยแพร่บทความไปแล้วอย่างน้อย 2 บทความ ก่อนจะสมัครบัญชีโฆษณาได้

โฆษณา วีแชต สิ่งสำคัญ 3 ประการ ที่คุณไม่รู้ไม่ได้แล้ว

2.2 นโยบาย WeChat Advertising กับ อุตสาหกรรมที่ถูกจำกัดการลงโฆษณา

ในประเทศจีนพวกเขามีแนวทางปฏิบัติของ ALPRC (Advertising Law of the People’s Republic of China) อยู่ แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ทั้งหมดในจีน เช่น Weibo, WeChat, Baidu, TouTiao, DouYin และ อื่น ๆ จำเป็นต้องปฏิบัติตาม กฎ และ ข้อบังคับ นี้อย่างเคร่งครัด

ต่อไปนี้คือ รายชื่อ ผลิตภัณฑ์ หรือ บริการ ต้องห้าม ตามกฎหมายการโฆษณาของจีน

  • การลงทุนทางการเงิน (พิจารณาเป็นรายกรณีไป)
  • อุตสาหกรรมการแพทย์
  • การพนัน / การเดิมพัน
  • ไสยศาสตร์
  • ยาสูบ
  • สื่อลามกอนาจาร
  • สยองขวัญ
  • บริการตั้งครรภ์แทน
  • ฉ้อโกง
  • บริการรับรองระบบงาน

* หมายเหตุ: รายชื่อนี้เป็นเพียงรายชื่อเบื้องต้นคร่าว ๆ เท่านั้น ทุกธุรกิจจำเป็นต้องตรวจสอบก่อนเสมอว่าอยู่ในหมวดหมู่ต้องห้ามหรือไม่

ยิ่งไปกว่านั้นการทำ โฆษณาบน WeChat ยังมีการจำกัดด้านอุตสาหกรรมเพิ่มเติมด้วย ไม่เหมือนกับโฆษณา Weibo และ โฆษณา Toutiao การโฆษณาบน WeChat มีนโยบายไม่อนุญาตให้ หน่วยงานการ ลงทุน และ การเช่า อสังหาริมทรัพย์ในต่างประเทศ เข้ามาทำโฆษณาด้วย

ต้องการจัดตั้งบัญชีโฆษณา WeChat ใช่มั้ย? ติดต่อเรา เพื่อรับความช่วยเหลือจากเอเจนซี่ผู้เชี่ยวชาญเลย

3. กำหนดเป้าหมายผู้ใช้นอกประเทศจีนตามภูมิศาสตร์ ผ่าน WeChat Advertising จำกัด เพียง 14 อุตสาหกรรม

โฆษณา WeChat รองรับการกำหนดเป้าหมายโฆษณาไปที่ผู้ใช้ WeChat ในต่างประเทศ (นอกจีนแผ่นดินใหญ่) ที่อยู่ในประเทศหรือภูมิภาคเป็นเวลานานกว่า 30 วัน

โฆษณาจะถูกแสดงให้ผู้ใช้งานเห็นตามตำแหน่งสถานที่พำนักในปัจจุบัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการโฆษณาให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงกลุ่มมากยิ่งขึ้น แต่น่าเสียดาย ที่ไม่ใช่ทุกอุตสาหกรรมที่มีคุณสมบัติในการทำโฆษณาที่กำหนดเป้าหมายตามภูมิศาสตร์บน WeChat

จนถึงไตรมาสที่ 4 ปี 2020 การกำหนดเป้าหมายผู้ใช้นอกประเทศจีนตามภูมิศาสตร์ ได้รับการสนับสนุนเฉพาะใน 9 ประเทศ และ เปิดให้บริการเฉพาะใน 14 อุตสาหกรรมเท่านั้น ทำให้การกำหนดเป้าหมายตามภูมิศาสตร์จะพร้อมใช้งานเมื่อทุกอย่างตรงตามเงื่อนไขเหล่านี้เท่านั้น

9 ประเทศที่รองรับ: มาเลเซีย, สิงคโปร์, ไทย, ฮ่องกง, มาเก๊า, ญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, และ แคนาดา

14 อุตสาหกรรมที่มีสิทธิ์: การท่องเที่ยว, เสื้อผ้า & เครื่องประดับ, ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวผรรณ & การแต่งหน้า, การตกแต่งบ้าน, การขนส่ง, บริการจัดงานแต่งงาน, ค้าปลีก, รถยนต์, สินค้าทั่วไป, บริการไลฟ์สไตล์, อุปกรณ์ดิจิทัล & เครื่องใช้ภายในบ้าน, สินค้าเสมือนจริง, กีฬา & กิจกรรมกลางแจ้ง, นาฬิกา & เครื่องประดับ

โฆษณา วีแชต สิ่งสำคัญ 3 ประการ ที่คุณไม่รู้ไม่ได้แล้ว

อยากสอบถามความเป็นไปได้ในการทำโฆษณาเหรอ? ติดต่อเรา เพื่อปรึกษาเลย

อ่านเพิ่มเติม:

เปิด WeChat Official Account ทำ โฆษณา WeChat

เกี่ยวกับ Asia Travel Club

ATC เราเป็น พันธมิตรการขายอย่างเป็นทางการ ของ Tencent (WeChat), Weibo และ Bytedance (TikTokDouYin, & TouTiao) ทีมการตลาดจีนของเรา ได้ให้บริการ ตรวจสอบยืนยันบัญชีทางการ และ บริหารจัดการบัญชี WeChat และ Weibo แก่ลูกค้ามาแล้วมากกว่า 100+ บัญชี ทีมจีนของเราพร้อมสนับสนุนลูกค้าในการ สร้างสรรค์คอนเทนต์, วางแผน & ยิงโฆษณา,  และ พัฒนา WeChat Mini Programs  มีเว็บไซต์ ZhaoVN.com 找越南 เป็นแพลตฟอร์มกระจายข้อมูลข่าวสารการท่องเที่ยวเวียดนามเป็นภาษาจีน

ATC.social แพลตฟอร์มการตลาดอินฟลูเอนเซอร์ของเรา เปิดโอกาสให้แบรนด์ได้ค้นพบอินฟลูเอนเซอร์และคอนเทนต์ครีเอเตอร์ บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียและวิดีโอ อย่างเช่น Instagram, TikTok, และ YouTube พร้อมเชื่อมต่อแบรนด์ของคุณเข้ากับอินฟลูเอนเซอร์มากกว่า 3,000 คนจากประเทศจีน, ไต้หวัน, ฮ่องกง, ญี่ปุ่น, เกาหลี, สิงคโปร์, มาเลเซีย, ไทย, และ เวียดนาม

ATCbookings.com จะเปิดให้ใช้งานอยู่ในแอปพลิเคชั่น Facebook Messenger, WeChat, LINE, และ Kakao ใน 7 ภาษา เป็นการเชื่อมต่อโรงแรมพันธมิตรของเรากับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ต้องการจองห้องพักโดยตรงผ่าน ATC WeChat Booking Engine

คุณพร้อมที่จะเริ่ม การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ และ การตลาดโซเชียลมีเดีย รึยัง? ให้ ATC ช่วยคุณเถอะ อย่ารอช้า ติดต่อเรา วันนี้เลย

ติดต่อเรา

#เอเจนซี่การตลาดWeChat #WeChat #ATC

IH Digital, IH Singapore, ATC และ Digital 38 เป็นสมาชิกของ Digital 38 group