WeChat

โฆษณา WeChat: อะไรคือ Geotargeting

โฆษณา WeChat อะไรคือ Geotargeting

โฆษณา WeChat ถือเป็นเครื่องมืออันทรงพลัง ที่ช่วยธุรกิจบุกเข้าไปตีตลาดของผู้บริโภคที่มีการใช้ภาษาจีนเป็นภาษาหลัก อย่างกว้างขวางทั่วถึงทั้งทวีปเอเชีย ซึ่งก็เป็นผลมาจากการนำ API จำนวนมากมาประยุกต์ใช้ ทำให้ธุรกิจที่เป็นเจ้าของบัญชี WeChat OA สามารถหยิบ Geotargeting มาใช้ต่อยอดการทำโฆษณาให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการตามแต่ละพื้นที่ได้ดียิ่งขึ้น

การตลาด Wechat

โฆษณาแบบ Geolocation (โฆษณาแบบเจาะจงพื้นที่) คืออะไร

Geolocation มีคำจำกัดความระบุไว้ว่า:

คือ การระบุหรือการประเมินตำแหน่งที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ในโลกแห่งความเป็นจริงของวัตถุ เช่น แหล่งเรดาร์, โทรศัพท์มือถือ, หรือ เครื่องคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

ในส่วนของการทำโฆษณา การกำหนดเป้าหมายแบบเจาะจงพื้นที่ (หรือ เรียกง่าย ๆ ว่า Geotargeting) ทำงานได้ด้วยการ “ใช้ที่อยู่ IP ของอุปกรณ์ หรือ บริการระบุตำแหน่งโดย GPS ของตัวอุปกรณ์”

ชื่อเรียกอีกชื่อของมันก็คือ โฆษณาตามตำแหน่งที่อยู่ วิธีการนี้จะช่วยให้ธุรกิจสามารถค้นหา ว่าที่ลูกค้ารายใหม่ และ ส่งคอนเทนต์โฆษณาที่มีเนื้อหาสอดคล้องกับตำแหน่งที่อยู่ของเป้าหมายได้

โฆษณา WeChat อะไรคือ Geotargeting

ประโยชน์ของ Geotargeting มีอะไรบ้าง

การกำหนดเป้าหมายตามภูมิศาสตร์ ช่วยให้ผู้โฆษณาแสดงข้อมูลแก่ลูกค้าที่มีความเกี่ยวข้องกับพวกเขา ตามสถานที่ตั้งปัจจุบัน หรือ ในอดีต และ เมื่อเนื้อหามีความเกี่ยวข้องกับลูกค้า แน่นอนว่าแนวโน้มที่จะปิดการขายได้จากการทำโฆษณาจะเพิ่มสูงมากยิ่งขึ้น

ต่อจากนี้คือตัวอย่างของประโยชน์ที่คุณจะได้รับ และ วิธีการทำให้มันเกิดขึ้น

ลูกค้าเดินเข้าร้านมากขึ้น และ ยอดขายก็เพิ่มขึ้น

ถ้าหากคุณให้ข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับร้านค้าของคุณที่อยู่ไม่ห่างไปจากตำแหน่งของตัวลูกค้า คุณจะสามารถดึงดูดให้ลูกค้าอยากเดินเข้ามาเยี่ยมชมร้าน และ มีสิทธิ์ปิดการขายทำยอดให้พุ่งขึ้นเเบบพรวดพราด

แล้วจะให้ได้แบบนี้ต้องทำยังไง? ง่าย ๆ เลย ก็เพียงแค่ใส่ที่อยู่ของร้าน หรือ ปักหมุดบอกวิธีเดินทางมายังร้านค้าของคุณไว้บนโฆษณา เท่านี้ลูกค้าก็พร้อมสับขาเดินทางเข้ามาหาคุณเเล้ว

จำนวนสายเรียกเข้าที่สูงขึ้น

ในทำนองเดียวกันคุณอาจเห็นการเพิ่มขึ้นของสายโทรศัพท์ที่ยิงตรงจากลูกค้าสู่ร้านของคุณได้ ด้วยความช่วยเหลือจากโฆษณารูปแบบนี้ 

แล้วจะให้ได้แบบนี้ต้องทำยังไง? แค่เพียงคุณใส่เบอร์โทรศัพท์ของร้านเอาไว้ในตัวโฆษณา หลังจากนั้นก็รับสายเข้ากันรัว ๆ ได้เลย

จำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์เติบโตขึ้น

ด้วย Geotargeting คุณสามารถสร้างแคมเปญที่กำหนดเองสำหรับแต่ละพื้นที่เป้าหมาย ส่งเสริมให้จำนวนการเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์มีมากขึ้น ไม่เพียงเท่านั้นเพราะมันจะช่วยดันอันดับโฆษณาของคุณให้ไปอยู่ในตำแหน่งที่ดีขึ้น และ เข้าถึงผู้ใช้งานได้จำนวนมาก

แล้วจะให้ได้แบบนี้ต้องทำยังไง? ที่คุณต้องทำก็เเค่เพียงต้องใส่ลิ้งก์ไปยังเว็บไซต์ หรือ หน้าเป้าหมายที่คุณต้องการ พร้อมปุ่ม call-to-action ตัวโต ๆ กระตุ้นให้คนได้กดเข้ามา

ใช้ Geotargeting กับ โฆษณา WeChat ในประเทศไทย

ถ้าคุณคิดว่า โฆษณา WeChat สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้เเค่ที่ประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ ความคิดนั้นถือว่าผิดถนัดนัก เพราะในความเป็นจริงแล้ว โฆษณา WeChat สามารถเลือกแสดงให้กับผู้ใช้งานตามแต่ละพื้นที่ที่ต้องการในหลากหลายประเทศทั่วทวีปเอเชียเห็นได้

อ่านเพิ่มเติม: 7 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับ WeChat ไขให้กระจ่างก่อนเข้าตลาดจีน

ประเทศใดบ้างที่สามารถเลือกแสดง โฆษณา WeChat ให้ผู้ใช้งานพบเห็นได้

โฆษณา WeChat สามารถกำหนดเป้าหมายผู้ใช้ที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศ (นอกจีนแผ่นดินใหญ่) ซึ่งอยู่ในประเทศหรือภูมิภาคมากกว่า 30 วัน

นอกจากนี้ โฆษณาจะถูกแนะนำให้กับผู้ใช้งาน อิงตามตำแหน่งที่อยู่ปัจจุบัน เพื่อรับประกันความสำเร็จ และ ความคุ้มค่าสูงสุด ของโฆษณาแต่ละตัวที่ยิงออกไป

ปัจจุบัน โฆษณา สามารถเจาะจงเป้าหมายไปยังผู้ใช้งานในทวีปเอเชีย 7 ประเทศ ดังนั้น

  1. ไทย
  2. สิงคโปร์
  3. มาเลเซีย
  4. ฮ่องกง
  5. มาเก๊า
  6. ญี่ปุ่น
  7. เกาหลีใต้

ในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศมาเลเซีย คาดการณ์ว่ามีโอกาสเข้าถึงของโฆษณาสูงที่สุดอยู่ที่ 1.97 ล้านคน และ รองลงมาที่ ประเทศสิงคโปร์ คาดการณ์อยู่ที่ 6.07 แสนคน

อุตสาหกรรมใดบ้างที่มีสิทธิ์ทำ โฆษณาแบบเจาะจงพื้นที่ ด้วย WeChat

น่าเสียดายที่ไม่ใช่ทุกแบรนด์จะสามารถทำ โฆษณาแบบเจาะจงพื้นที่ ได้ สิทธิ์ในการจัดทำโฆษณาดังกว่าจะตกอยู่กับแบรนด์ที่เข้าข่ายใน 14 อุตสาหกรรมดังนี้:

  • การท่องเที่ยว
  • เสื้อผ้า และ เครื่องประดับ
  • เครื่องสำอาง และ สกินเเคร์
  • ตกแต่งภายใน
  • ขนส่ง
  • บริการจัดงานเเต่งงาน
  • ค้าปลีก
  • ยานยนต์
  • สินค้าทั่วไป
  • บริการไลฟ์สไตล์
  • อุปกรณ์ดิจิทัล และ ผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน
  • สินค้าเสมือน
  • กีฬา และ กิจกรรมกลางแจ้ง
  • นาฬิกา และ เพชรพลอย

พร้อมจะทำโฆษณาบน WeChat รึยัง?

ATC ของเราเป็น Official Sales Partner ของ WeChat Ads ส่งผลให้ตอนนี้เราสามารถช่วยสนับสนุนการทำ โฆษณา WeChat ของธุรกิจคุณได้อย่างไร้รอยต่อ ส่งแบรนด์คุณให้ดังเป็นพลุแตกไปทั่วทั้งภูมิภาค

ถ้าหากคุณสนใจ ติดต่อหาเราวันนี้ เพื่อเริ่มต้นทันที

เปิด WeChat Official Account ทำ โฆษณา WeChat

บทความการตลาด WeChat เพิ่มเติม:

เกี่ยวกับ Asia Travel Club

Asia Travel Club (ATC) คือเอเจนซี่ การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ ชั้นนำที่คอยเชื่อมต่อระหว่าง อินฟลูเอนเซอร์ กับ แบรนด์ต่าง ๆ ทั้งในประเทศจีน เกาหลี ญี่ปุ่น สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย และเวียดนาม

ตั้งแต่วันที่ 14 มกราคม 2019 ATC ได้มีอินฟลูเอนเซอร์กว่า 3,000 คน รวมแล้วมียอดผู้ติดตามถึง 380 ล้านคน เข้าร่วมกับเรา และ ได้ร่วมเเคมเปญจนเกิดความสำเร็จไปแล้วกว่า 50 แคมเปญ ทั้งกับ แบรนด์ และ โรงแรมพันธมิตรของ ATC อย่าง Shangri-La Hotels & Resorts, InterContinental Hotels Group, Accor Group, Wyndham Hotel Group และ Cititel Hotel Management.

คุณพร้อมที่จะเริ่ม การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ รึยัง? ให้ ATC ช่วยคุณค้นหา และ เลือกอินฟลูเอนเซอร์ที่เหมาะสมกับแคมเปญของคุณ ไม่ว่าจะเป็น สายสุขภาพ ท่องเที่ยว ความสวยความงาม หรือ ไลฟ์สไตล์ ให้ ATC เป็นเอเจนซี่ การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ ของคุณ

ATC เป็น Official Sales Partner ของ WeChat, TikTok, 抖音(Douyin) และ 头条 (TouTiao)

Digital 38 Technologies: ATCTravel141AP365 และ MCN

ติดต่อเรา

#WeChat #Geotargeting #โฆษณาWeChat #การตลาดWeChat #เอเจนซี่การตลาดWeChat #เอเจนซี่การตลาดดิจิทัลจีน #ATC 

IH Digital, IH Singapore และ Digital 38 เป็นสมาชิกของ IH Digital group