TikTokการตลาดอินฟลูเอนเซอร์

การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ TikTok : กระแส และ ความสำคัญที่คุณต้องรู้

การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ TikTok กระแสที่มาแรงขึ้นเรื่อยๆ และ ความสำคัญที่คุณต้องรู้

ในช่วงที่ผ่านมานี้ TikTok มีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นแบบพุ่งพรวด แทบจะเรียกได้ว่าโตกันแบบติดจรวดเลยทีเดียว ซึ่งตอนนี้ตัว แอปพลิเคชั่น TikTok ก็ได้กลายเป็นอีกหนึ่ง แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ที่โดดเด่น ตามรอยความสำเร็จของเเพลตฟอร์มรุ่นใหญ่ เช่น Facebook, Instagram, และ YouTube มาแบบติด ๆ จนสามารถดึงดูดให้เเบรนด์มากมายกรูกันเข้ามาเปิดบัญชี TikTok เพื่อสร้างความรับรู้แบรนด์ของตนเองแก่ผู้บริโภคหน้าใหม่ ซึ่งจากสิ่งที่เกิดขึ้นไปนั้น ผลที่ตามมาคือมี อินฟลูเอนเซอร์ TikTok เกิดขึ้นมาเรื่อย ๆ ไม่เว้นแต่ละวัน มากแบบที่ว่า บางทีคนที่เดินสวนกับคุณเมื่อไม่นานมานี้ อาจจะเป็น อินฟลูเอนเซอร์ TikTok ที่มีผู้ติดตามนับแสนก็ได้นะ! หลาย ๆ แบรนด์ เริ่มเข้ามาให้ความสนใจกับการทำ การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ TikTok เพราะ ผู้ที่ใช้งาน TikTok เป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นในทุก ๆ วัน

แต่ถ้าหากว่าตัวคุณยังไม่ได้ให้ความสนใจกับการทำ การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ TikTok แล้วล่ะก็ เราก็ขอให้คุณลองเปิดใจ เลื่อนลงไปอ่านข้อมูลความรู้ที่น่าสนใจในบทความนี้ดู บางทีความคิดของคุณอาจจะเปลี่ยนไป จากหน้ามือกลายเป็นหลังมือ เลยก็ได้นะ!

การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ TikTok

TikTok คืออะไร และ ทำงานยังไง?

TikTok คือ แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย สัญชาติจีน ถูกพัฒนาขึ้นมาโดย Bytedance และ เปิดให้ใช้งานครั้งเเรกในปี 2017 สำหรับในประเทศจีน แอปพลิเคชั่น นี้ จะเป็นที่รู้จักกันในชื่อ Douyin และ ถูกออกแบบมาเพื่อทำการตลาดในประเทศจีนโดยเฉพาะ พูดง่าย ๆ ก็คือ ถ้า YouTube เป็น แพลตฟอร์ม มีไว้สำหรับแบ่งปันคลิปวิดีโอยาว ๆ TikTok ก็เป็น แอปมือถือ ที่มีไว้แบ่งปันคลิปวิดีโอสั้น ๆ นั่นเอง นับได้ว่าเป็น สวรรค์ของเหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์ และ เป็นดินแดนแห่งความสร้างสรรค์สำหรับทุกคน เลยทีเดียว เพราะว่า ไม่ว่าใครก็สามารถ สร้าง และ อัปโหลด ผลงานสุดสร้างสรรค์ของตนเองได้ โดยไม่มีการจำกัดรูปแบบใด ๆ เลย ไม่ว่าจะเป็น ลิปซิงค์, เล่นดนตรี, แสดงตลก, หรือ ไวรัลชาเลนจ์ ก็ได้หมด!

@samsungJoin the Galaxy A ##danceAwesome challenge with @blackpinkofficial !♬ original sound – Samsung

@vtv24newsChúc cả nhà sáng Chủ nhật ở nhà vui vẻ ♥️ ##vtv24 ##thankyouhero ##haydungyenkhitoquoccan ##conseonha ##onhavanvui ##tiktokvietnam ##trending♬ original sound – VTV24

นอกจาก ความแปลกใหม่ และ ความเป็นมิตรต่อผู้ใช้งาน ที่ช่วยผลักดันการเติบโตของ TikTok แล้ว มันยังเป็นที่ถูกใจของ หนุ่มสาวชาวดิจิทัล อีกด้วย ส่งผลให้ TikTok โลดโผนโจนทะยานขึ้นไปรับตำแหน่ง แอปพลิเคชั่นที่มียอดดาว์นโหลดสูงที่สุดของโลก(นับเฉพาะแอปพลิเคชั่นที่ไม่ใช่เกม) อย่างสวยงาม ด้วยยอดการดาว์นโหลด สูงถึง 1.5 พันล้าน ครั้ง และ มีผู้ใช้งานประมาณ 500 ล้านคน ต่อวัน เลยทีเดียว

การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ TikTok

TikTok ถูกออกแบบมาให้เป็น แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียสำหรับคนรุ่นใหม่ อย่างแท้จริง โดยมุ่งเป้าไปที่ กลุ่ม Gen Z เป็นหลัก ในขณะเดียวกัน เราก็ทราบว่า การโปรโมตสินค้าด้วย การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ ในยุคปัจจุบัน มีความสำคัญเพียงไร สังเกตได้จาก การที่ผู้คนได้รับอิทธิพลอย่างมาก จากการชี้นำของ อินฟลูเอนเซอร์ และ ดาราคนดัง นักการตลาดจึงไม่สามารถที่จะปล่อยโอกาสทอง ในการเข้าถึง กลุ่มคนรุ่นใหม่ ด้วยเครื่องมือการตลาด อันน่าทึ่งนี้ไปได้อีกแล้ว

@kristenhancherDAMN my lashes look THICK! Wearing the @toofaced DAMN GIRL mascara ##TooFacedPartner ##TFDamnGirl ##sponsored♬ When I Get Going – Kallico

หัวใจหลักสู่ความสำเร็จ ของการทำแคมเปญ การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ ทุกตัวก็คือ การเลือก อินฟลูเอนเซอร์ ให้ถูกคนนั่นเอง! เพราะ อินฟลูเอนเซอร์ ที่ใช่ จะสามารถเข้าไปสร้างอิทธิพลต่อ กลุ่มเป้าหมาย ที่ชอบ ได้อย่างไร้ที่ติ

ถ้าหากคุณต้องการความช่วยเหลือใน การเลือก อินฟลูเอนเซอร์ ลอง ติดต่อเข้ามาหาเรา เพื่อให้เราช่วยจัดการเรื่องนี้ให้คุณดูสิ รับประกันความพึงพอใจเลย!

@jaydencroesDon’t let a cold limit your fun this holiday! I am ##TooSickToBeSick 😎🔥 ##Mucinex ##Sponsored♬ #TooSickToBeSick – Join The Challenge

อ่านเพิ่มเติม:

เกี่ยวกับ Asia Travel Club

Asia Travel Club (ATC) คือเอเจนซี่ การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ ชั้นนำที่คอยเชื่อมต่อระหว่างอินฟลูเอนเซอร์กับแบรนด์ต่าง ๆ ทั้งในประเทศจีน เกาหลี ญี่ปุ่น สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย และเวียดนาม

ตั้งแต่วันที่ 14 มกราคม 2019 ATC ได้มีอินฟลูเอนเซอร์กว่า 3,000 คน รวมแล้วมียอดผู้ติดตามถึง 380 ล้านคน เข้าร่วมกับเรา และได้ร่วมเคมเปญจนเกิดความสำเร็จไปแล้ววกว่า 50 แคมเปญ ทั้งกับแบรนด์และโรงแรมพันธมิตรของ ATC อย่าง Shangri-La Hotels & Resorts, InterContinental Hotels Group, Accor Group, Wyndham Hotel Group และ Cititel Hotel Management.

คุณพร้อมที่จะเริ่ม การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ รึยัง? ให้ ATC ช่วยคุณค้นหา และเลือกอินฟลูเอนเซอร์ที่เหมาะสมกับแคมเปญของคุณ ไม่ว่าจะเป็นสายสุขภาพ ท่องเที่ยว ความสวยความงาม หรือไลฟ์สไตล์ ให้ ATC เป็นเอเจนซี่ การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ ของคุณ

ATC เป็น Official Sales Partner ของ WeChat, TikTok, 抖音(Douyin) และ 头条 (TouTiao)

Digital 38 Technologies: ATCTravel141AP365 และ MCN

ติดต่อเรา

#การตลาดอินฟลูเอนเซอร์  #การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ TikTok #TikTok #Douyin #ATC 

IH Digital, IH Singapore และ Digital 38 เป็นสมาชิกของ IH Digital group