การตลาดอินฟลูเอนเซอร์การตลาดโซเชียลมีเดีย

หาอินฟลูเอนเซอร์ ต้องหาจากแพลตฟอร์มไหนดี ที่นี่มีคำตอบ!

หาอินฟลูเอนเซอร์ ต้องหาจากแพลตฟอร์มไหนดี ที่นี่มีคำตอบ!

ในปัจจุบัน คุณสามารถ หาอินฟลูเอนเซอร์ พบได้ในทุก ๆ แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแพลตฟอร์มที่สามารถโพสข้ามเว็บหรือแอปได้ เช่น Facebook หรือ Instagram ที่มีตัวเลือกให้เเชร์ไปยังอีกเเพลตฟอร์มพร้อมกันทันทีเมื่อกดโพสต์

แพลตฟอร์มเหล่านี้แม้จะเเตกต่างกัน ทั้งในด้าน เนื้อหาภายใน, รูปแบบคอนเทนต์, ฐานผู้ใช้งาน, ความต้องการต่าง ๆ ของผู้ใช้, ฯลฯ แต่ว่าสิ่งที่เหมือนกันก็คือ เป้าหมายที่ได้เชื่อมต่อผู้คนเข้าหากันอย่างไร้พรหมเเดน จนกลายเป็นสังคมใหม่อีกสังคนหนึ่งบนโลกออนไลน์อันกว้างใหญ่ไพศาล

ในฐานะ นักธุรกิจ หรือ นักการตลาด ที่กำลังจะทำการตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์ คุณจำเป็นต้องรู้ว่าแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียไหนที่มีอินฟลูเอนเซอร์เหมาะสมสำหรับคุณที่สุดอยู่ เพื่อให้แน่ใจว่า วัตถุประสงค์ทางการตลาด สอดคล้องกันกับ กลุ่มเป้าหมายของคุณ อย่างพอดิบพอดี สิ่งสำคัญคือ คุณจะต้องทราบประเภทของคอนเทนต์ที่ขายในแต่ละ เว็บไซต์ หรือ แพลตฟอร์ม เพื่อให้คุณวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดได้อย่างเหมาะสม

หาอินฟลูเอนเซอร์ ที่ใช่ที่สุดสำหรับคุณ จากแพลตฟอร์มไหนดี?

Facebook

ก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการในปี 2004 โดย มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก Facebook ได้เติบโตขึ้นมาเป็นแพลตฟอร์มขนาดใหญ่ที่มีผู้ใช้งานถึง 2.8 พันล้านคน (สถิติ ณ เดือนกุมภาพันธ์ 2021) ถือเป็นหนึ่งในเว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์ที่เก่าแก่ที่สุดที่ยังเปิดให้บริการอยู่จนถึงทุกวันนี้ ปัจจุบัน Facebook ได้กลายเป็นชุมชนออนไลน์ที่ใหญ่โตมากกว่าจะเป็นแค่แพลตฟอร์มสำหรับติดต่อกับเพื่อน ๆ แล้ว

การสนทนาเกิดขึ้นทั่วทั้ง Facebook ตั้งแต่ หัวข้อการเมืองการศึกษา ไปจนถึง หัวข้อความบันเทิงและสุขภาพ ทำให้มันเป็นช่องทางที่สมบูรณ์แบบสำหรับโพสต์บทความข่าว, สร้างโพล, และ จัดระเบียบฟอรัม กับ กิจกรรมต่าง ๆ ขณะนี้ธุรกิจได้รับประโยชน์จากเครื่องมือการตลาดต่าง ๆ ของ Facebook อย่างเต็มที่ เช่น โฆษณาเจาะจงกลุ่มเป้าหมาย, ฟีเจอร์หลังบ้านสำหรับธุรกิจ, และ ตลาดกลางสำหรับอีคอมเมิร์ซ

แล้วอินฟลูเอนเซอร์ประเภทไหนกันล่ะที่โด่งดังบน Facebook? ด้วยแพลตฟอร์มที่มีมาเกือบสองทศวรรษแล้ว Facebook จึงถือเป็นที่มีเนื้อหาทั่ว ๆ ไป กลุ่มผู้ใช้งานที่ใหญ่ที่สุดประกอบด้วยกลุ่มอายุ 25-34 ปี ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มคนหนุ่มสาว แต่กลุ่มช่วงอายุอันดับรองลงมาก็ไม่ได้ตามหลังไกลมากนักในด้านจำนวน ที่นี่อินฟลูเอนเซอร์สามารถโพสต์เนื้อหาต่าง ๆ ได้ในหลากหลายรูปแบบ เช่น รูปภาพ, วิดีโอ, บล็อกโพสต์, และบทความข่าว ดังนั้น ในฐานะเจ้าของธุรกิจ หากคุณต้องการทดสอบตลาดของคุณ Facebook ถือเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดในการเริ่มต้นแคมเปญของคุณแล้ว

Instagram

Instagram เริ่มต้นด้วยการเป็นแพลตฟอร์มแชร์รูปภาพรูปแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัส แต่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา  Instagram ได้ปรับให้สามารถแชร์ รูปภาพขนาดฟรีไซส์ และ วิดีโอขนาดสั้น ได้เเล้ว แถมมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ เช่น Instagram stories สำหรับแชร์วิดีโอ/รูปภาพ 15 วินาทีที่มองเห็นได้เป็นระยะเวลา 24 ชั่วโมง หรือ อนุญาตให้มีการแชร์วิดีโอที่ยาวขึ้นบน IGTV ซึ่งผู้ใช้งานโดยเฉพาะกลุ่มอินฟลูเอนเซอร์สามารถใช้ไลฟ์สดได้

 

เนื่องจากอัปเดตที่ผ่าน ๆ มาของ Instagram ธุรกิจต่าง ๆ จึงพบว่าที่นี่เป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบในการ แสดงผลิตภัณฑ์ และ เป็นพื้นที่เจิดจรัสสำหรับแบรนด์แอมบาสเดอร์ของตน ประเภทของอินฟลูเอนเซอร์ที่คุณพบได้บนอินสตาแกรม ก็จะเป็นกลุ่มที่ชอบทำคอนเทนต์ภาพ เช่น รูปภาพกับวิดีโอ, สอนบทเรียนความงาม, คลังแสดงถ่ายภาพ, โชว์ไลฟ์สไตล์, หรือแม้แต่แบ่งปันวิดีโอสูตรอาหารสั้น ๆ แต่น่าสนใจ

YouTube

การสตรีมมิ่งวิดีโอกลายเป็นเรื่องปกติง่ายดายไปในทันทีเมื่อ YouTube ถือกำเนิดขึ้นมาบนโลกอินเทอร์เน็ต ปัจจุบันมีคอนเทนต์วิดีโอจำนวนมหาศาลถูกเผยแพร่ลงบนแพลตฟอร์มนี้ ทั้ง โฮมวิดีโอ, คลิปตลก ๆ, มิวสิกวิดีโอ, ตัวอย่างภาพยนตร์, รีวิวผลิตภัณฑ์, บล็อกการท่องเที่ยว, แคสต์เกม, บทเรียนการแต่งหน้า, ฯลฯ อินฟลูเอนเซอร์ที่คุณพบได้บน YouTube ก็แน่นอนว่าคือครีเอเตอร์คอนเทนต์วิดีโอที่มีความยาวมากกว่าหนึ่งนาที

TikTok

TikTok ดาวดวงใหม่เเห่งวงการโซเชียลมีเดีย แพลตฟอร์มนี้เริ่มต้นจากการเป็นแพลตฟอร์มวิดีโอ พากย์เสียง, ร้องลิปซิงค์, และ เต้น แต่ปัจจุบันได้กลายเป็นโซเชียลมีเดียที่มีครบทั้งข่าวสารและความบันเทิงไปแล้ว

TikTok ให้บริการในฐานะแพลตฟอร์มวิดีโอสั้น ซึ่งทำให้ช่องทางนี้เป็นช่องทางที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับผู้ใช้งานในการติดตามเทรนด์และอัปเดตหัวข้อต่าง ๆ ที่พวกเขาต้องการรู้ได้อย่างรวดเร็วทันใจ วิดีโอบน TikTok คือสิ่งที่เรียกได้ว่า สั้น และ ดึงดูด คุณจะเห็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์จำนวนมากบน TikTok ที่มีช่องที่เจาะจงไปที่คอนเทนต์ที่แตกต่างกัน หัวข้อยอดนิยมที่ติดเทรนด์ใน TikTok ก็มีได้แก่ ตลก, วิดีโอเกม, การทำอาหาร, เต้น, และ กีฬา อินฟลูเอนเซอร์ที่จะเจอได้ในนี้ก็จะเป็นอินฟลูเอนเซอร์ที่เก่งในการทำวิดีโอสั้นให้น่าสนใจ

ตาม หาอินฟลูเอนเซอร์ ที่ใช่ไปกับ ATC

การตามหา อินฟลูเอนเซอร์พันธมิตร หรือ แบรนด์แอมบาสเดอร์ ให้กับแบรนด์ของคุณนั้นไม่ใช่เรื่องยาก แต่การตามหาคนที่ใช่ต่างหากที่ไม่ใช่เรื่องง่าย 

หากคุณต้องการความช่วยเหลือด้านการตลาดอินฟลูเอนเซอร์บนโซเชียลมีเดีย เพียงคณ ติดต่อเรา คุณก็จะได้เรียนรู้เพิ่มเติมว่าอินฟลูเอนเซอร์สามารถส่งเสริมการตลาดบนโซเชียลมีเดียของคุณได้อย่างไรในทันที

เกี่ยวกับ Asia Travel Club

ATC เราเป็น พันธมิตรการขายอย่างเป็นทางการ ของ Tencent (WeChat), Weibo และ Bytedance (TikTokDouYin, & TouTiao) ทีมการตลาดจีนของเรา ได้ให้บริการ ตรวจสอบยืนยันบัญชีทางการ และ บริหารจัดการบัญชี WeChat และ Weibo แก่ลูกค้ามาแล้วมากกว่า 100+ บัญชี ทีมจีนของเราพร้อมสนับสนุนลูกค้าในการ สร้างสรรค์คอนเทนต์, วางแผน & ยิงโฆษณา,  และ พัฒนา WeChat Mini Programs  มีเว็บไซต์ ZhaoVN.com 找越南 เป็นแพลตฟอร์มกระจายข้อมูลข่าวสารการท่องเที่ยวเวียดนามเป็นภาษาจีน

ATC.social แพลตฟอร์มการตลาดอินฟลูเอนเซอร์ของเรา เปิดโอกาสให้แบรนด์ได้ค้นพบอินฟลูเอนเซอร์และคอนเทนต์ครีเอเตอร์ บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียและวิดีโอ อย่างเช่น Instagram, TikTok, และ YouTube พร้อมเชื่อมต่อแบรนด์ของคุณเข้ากับอินฟลูเอนเซอร์มากกว่า 3,000 คนจากประเทศจีน, ไต้หวัน, ฮ่องกง, ญี่ปุ่น, เกาหลี, สิงคโปร์, มาเลเซีย, ไทย, และ เวียดนาม

ATCbookings.com จะเปิดให้ใช้งานอยู่ในแอปพลิเคชั่น Facebook Messenger, WeChat, LINE, และ Kakao ใน 7 ภาษา เป็นการเชื่อมต่อโรงแรมพันธมิตรของเรากับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ต้องการจองห้องพักโดยตรงผ่าน ATC WeChat Booking Engine

คุณพร้อมที่จะเริ่ม การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ และ การตลาดโซเชียลมีเดีย รึยัง? ให้ ATC ช่วยคุณเถอะ อย่ารอช้า ติดต่อเรา วันนี้เลย

ติดต่อเรา

#เอเจนซี่การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ #Instagram #Facebook #TikTok #Youtube #ATC

IH Digital, IH Singapore, ATC และ Digital 38 เป็นสมาชิกของ Digital 38 group