WeChatการตลาดโซเชียลมีเดียเวียดนาม

กรณีศึกษากลยุทธ์ WeChat จาก NutiFood เวียดนาม

กรณีศึกษากลยุทธ์์ WeChat จาก NutiFood เวียดนาม

ด้วยพันธกิจในการนำโภชนาการที่ดีที่สุดมาสู่ผู้บริโภค NutiFood มุ่งมั่นที่จะจัดหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดมาส่งมอบให้เเก่ผู้บริโภคชาวเวียดนามเสมอ และเมื่อไม่นานมานี้พวกเขาก็ได้นำ การตลาด WeChat เข้ามาปรับใช้ ทำให้เราสามารถนำตัวอย่างการตลาดของพวกเขามาดูเพื่อเป็น กรณีศึกษากลยุทธ์ WeChat ได้

NutiFood นำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์มากมาย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกัน เช่น นมโภชนาการสำหรับทารก, นมพร่องมันเนย, นมถั่วเหลือง, นมสำหรับผู้สูงอายุ, นมสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ เป็นต้น

NutiFood มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ จนได้รับความไว้วางใจจากชาวเวียดนามหลายล้านคน ตอนนี้ธุรกิจของเวียดนามนี้ ก็ได้ถูกส่งออกไปถึงมือผู้บริโภคจากนานาประเทศ เป็นเวลานานแล้วที่ตลาดจีนเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจสำหรับทุกแบรนด์ธุรกิจ แต่การควบคุมข้อมูลอย่างเข้มงวด และ อุปสรรคด้านภาษา ถือเป็นความท้าทายที่สำคัญ NutiFood จึงเลือก WeChat และ Wallmart เป็นก้าวแรกในการตีตลาดจีน

กรณีศึกษากลยุทธ์ WeChat จาก NutiFood เวียดนาม

แบรนด์เวียดนามที่สามารถยืนหยัดในตลาดต่างประเทศ

Nutifood-children

 

ปัญหาในการส่งออกสินค้ามักจะมาจากซับซ้อนมากมายของกระบวนการ อย่างไรก็ตาม NutiFood ได้ตัดสินใจอย่างชาญฉลาดที่จะนำผลิตภัณฑ์ NutiFood ไปวางบนชั้นวางของ Walmart ซึ่งเป็นร้านค้าปลีกที่มีสาขามากกว่า 438 แห่ง กระจายอยู่ทั่วประเทศจีน

เริ่มต้นด้วย นมถั่วเหลือง ในตลาดจีน NutiFood หวังว่านี่จะเป็นการเริ่มต้นที่ดี สำหรับส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยังตลาดโลก เพื่อต่อยอดไปยังประเทศ เช่น ญี่ปุ่น, สหรัฐอเมริกา, หรือ เกาหลี เป็นต้น

แบรนด์มั่นใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์นมของเวียดนาม ว่าไม่ได้ด้อยไปกว่านมจากต่างประเทศ NutiFood จึงได้ค่อย ๆ ทอยส่งออกผลิตภัณฑ์ และ ได้รับการยอมรับในตลาดที่มีความต้องการมากที่สุดในโลก เช่น สหรัฐอเมริกา และ ญี่ปุ่น เป็นต้น

NutiFood โฆษณาบน WeChat

หากพูดถึงแอปส่งข้อความยอดนิยมในจีน ชื่อแรกที่ปรากฏขึ้นมาจะต้องเป็น WeChat อย่างแน่นอน เพราะด้วยฟีเจอร์ที่ครบครัน ผู้ใช้สามารถทำสิ่งต่าง ๆ ได้มากมาย เช่น:

  • ชำระค่าต่าง ๆ ด้วย WeChat Pay แทนเงินสด
  • โอนเงิน และ รับเงิน ระหว่างผู้ใช้
  • สร้างกลุ่มเพื่อน
  • แบ่งปันช่วงเวลาต่าง ๆ ผ่าน WeChat Moments
  • สมัครรับข่าวสารจาก บัญชี WeChat อย่างเป็นทางการ จากธุรกิจในประเทศ และ ต่างประเทศ
  • จองตั๋วรถ, ตั๋วเครื่องบิน, ตั๋วหนัง 
  • ฯลฯ

สำหรับชาวจีน เวลาพวกเขาออกไปเดินถนน เพียงแค่มีโทรศัพท์มือถือที่เชื่อมต่อกับ WeChat ได้ ความสะดวกสบายก็จะมาเยือนทันที เพราะแอปนี้สามารถตอบสนองต่อความต้องการในชีวิตประจำวันของชาวจีนได้แทบทุกอย่าง

อย่างไรก็ตามการสร้างบัญชี WeChat ส่วนตัวเพื่อ เชื่อมต่อ และ ใช้งานเอง นั้นทำได้ง่าย แต่จะยากกว่าในการสร้าง บัญชี WeChat อย่างเป็นทางการ สำหรับธุรกิจ เนื่องจากธุรกิจจำเป็นต้องมี การจดทะเบียน และ ได้รับการยอมรับ รวมถึงมีใบอนุญาต ด้วย ธุรกิจจึงจะสามารถเริ่ม ดูแลบัญชี, โพสต์ข้อมูลที่น่าสนใจ, และ แสดงโฆษณาได้

ดูบทความที่ NutiFood เขียนแนะนำตัวให้กับลูกค้าบน WeChat ได้อ่านทำความรู้จัก ได้ในรูปภาพด้านล่างนี้:

กรณีศึกษากลยุทธ์์ WeChat จาก NutiFood เวียดนาม บทความแนะนำตัว 1
กรณีศึกษากลยุทธ์์ WeChat จาก NutiFood เวียดนาม บทความแนะนำตัว 2

ATC เอเจนซี่พันธมิตรของ WeChat

ATC เอเจนซี่การตลาด WeChat ชั้นนำ ก้าวไปอีกระดับด้วยการจับมือกับ Tencent เป็น Official Sales Partner ของ WeChat Ads ส่งผลให้ตอนนี้เราสามารถช่วยสนับสนุนการทำ โฆษณา WeChat ของธุรกิจคุณได้อย่างไร้รอยต่อ ส่งแบรนด์คุณให้ดังเป็นพลุแตกไปทั่วทั้งภูมิภาค

การตลาด Wechat

อ่าน กรณีศึกษากลยุทธ์ WeChat เพิ่มเติม:

เกี่ยวกับ Asia Travel Club

Asia Travel Club (ATC) เป็น เอเจนซี่การตลาดโซเชียลมีเดีย ที่มุ่งเน้นไปที่ การตลาดดิจิทัลจีน, การตลาดอินฟลูเอนเซอร์, และ การตลาดแพลตฟอร์มส่งข้อความ

1. ATC China – เราเป็น พันธมิตรการขายอย่างเป็นทางการ ของ Tencent (WeChat), Weibo และ Bytedance (TikTok, DouYin, & TouTiao) ทีมการตลาดจีนของเรา ได้ให้บริการ ตรวจสอบยืนยันบัญชีทางการ และ บริหารจัดการบัญชี WeChat และ Weibo แก่ลูกค้ามาแล้วมากกว่า 100+ บัญชี ตั้งแต่ปี 2016 ทางเราได้พัฒนา WeChat Mini Programs พร้อมคุณสมบัติขั้นสูง สำหรับผู้ใช้งาน และ จัดทำโฆษณาที่แปลเป็นภาษาท้องถิ่น สำหรับลูกค้าของเรา ในรูปแบบโฆษณาประเภท WeChat Moments Ad

2. ATC Social – ทำงานอยู่ในแพลตฟอร์ม Facebook Messenger, WeChat, LINE และ Kakao ใน 7 ภาษา เราได้เชื่อมโยง พันธมิตรของเรา เข้ากับ อินฟลูเอนเซอร์ มาแล้วมากกว่า 3,000 รายจากทั่วประเทศ จีน, ฮ่องกง, ญี่ปุ่น, เกาหลี, มาเลเซีย, สิงคโปร์, ไทย, และ เวียดนาม

3. ATC Bookings – คือ ระบบการจองห้องโรงแรมโดยตรง สำหรับผู้บริโภคชาวจีนด้วย ATC WeChat Booking Engine ระบบนี้จะช่วยให้ลูกค้าของโรงแรมสามารถ ตรวจสอบราคาจอง และ ชำระค่าห้องพักในโรงแรม ได้อย่างสะดวกราบรื่น ภายในแอปพลิเคชั่น WeChat เลย

4. ATC Rewards – เป็นส่วนของ รางวัล และ โปรแกรมความภักดี ที่อนุญาตให้ผู้ใช้งานของเรา แลก หรือ ซื้อบัตรกำนัล ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลของเรา

คุณพร้อมที่จะเริ่ม การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ และ การตลาดโซเชียลมีเดีย รึยัง? ให้ ATC ช่วยคุณเถอะ อย่ารอช้า ติดต่อเรา วันนี้เลย

ติดต่อเรา

#เอเจนซี่การตลาดWeChat #WeChat #NutiFood #ATC

IH Digital, IH Singapore, ATC และ Digital 38 เป็นสมาชิกของ Digital 38 group