TikTokการตลาดอินฟลูเอนเซอร์มาเลเซีย

Century Battery จัดแคมเปญ TikTok เพิ่มความน่าสนใจให้กิจกรรมบน FB

Century Battery จัดแคมเปญ TikTok เพิ่มความน่าสนใจให้กิจกรรมบน FBขอบคุณรูปภาพจาก Sterk Production

Century Battery ประเทศมาเลเซีย ยกระดับความน่าสนใจของกิจกรรมบน Facebook ด้วยการ จัดแคมเปญ TikTok และ จับมือร่วมงานกับ อินฟลูเอนเซอร์ TikTok มาเลเซียชื่อดัง

เพื่อสร้าง ความรับรู้ และ การมีส่วนร่วม แบรนด์แบตเตอรี่รถยนต์เจ้านี้จึงเลือกติดต่อไปหา Sterk Production ให้มาร่วมมือกันทำคลิปวิดีโอความยาว 40 วินาที ออกมาจับใจคนดู โดยที่วิดีโอตัวนี้ถูกนำมาโปรโมตบนแอปพลิเคชั่น TikTok ในรูปแบบของ in-feed video ads

โฆษณา TikTok

นอกจากบน TikTok แล้ว Century Battery มาเลเซีย ก็ไม่ลืมที่จะแชร์คลิปวิดีโอนี้ลงบน เพจ Facebook ของแบรนด์ และ บูสต์โพสเพื่อกระจายวิดีโอออกไปเป็นวงกว้างตลอดระยะเวลาของกิจกรรมด้วย

นับจนถึงวันนี้วิดีโอ #CarBatteryChallenge Raya Video Contest ทำยอดการเข้าชมไปแล้วถึง 5.7 แสนครั้ง และ มีคนมาแสดงความรู้สึกกว่า 3.6 พันคน

ทำให้คลิปกลายเป็นไวรัลด้วย อินฟลูเอนเซอร์ TikTok ชาวมาเลเซีย

เป็นครั้งเเรกตั้งเเต่ความนิยมของ TikTok เริ่มออกดอกเบ่งบาน ที่ Century Battery มาเลเซีย เลือกนำความนิยมของแอปพลิเคชั่นมาใช้ประโยชน์ ผ่านอินฟลูเอนเซอร์ประจำเเพลตฟอร์มนี้ ซึ่งพวกเขาคือ Sterk Production ที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก ส่งผลให้แคมเปญออกมาประสบผลสำเร็จอย่างงดงาม

ปัจจุบัน อินฟลูเอนเซอร์ TikTok ชาวมาเลเซีย กลุ่มนี้มีจำนวนผู้ติดตามรวมบน TikTok อยู่ที่ 4.82 หมื่นคน และ มียอด likes รวมอยู่ที่ 2.23 แสน likes

เพื่อเพิ่มการเข้าถึงของวิดีโอ Sterk Production ก็ได้อัพวิดีโอลงไปบนบัญชี TikTok ของตัวเอง

@sterktiktokJadi Cantik & Handsome, dan berpeluang memenangi hadiah RM2800 dengan sertai ##CarBatteryChallenge di Facebook Century Battery Malaysia! T&C apply.

♬ original sound – Sterk Production

รวมไปถึง 2 สมาชิกประจำกลุ่ม ซึ่งก็คือ Farhan Mazlan (@paanmzln) และ Harith Zazman (@harithzazman) ก็อัพวิดีโอลงไปบนบัญชีส่วนตัวของพวกเขาเองด้วย

และท้ายที่สุด ทีมงาน Sterk Production ปิดจ๊อบด้วยการอัพโหลดวิดีโอนี้ไปบน Facebook และ Instagram ด้วยเพื่อขยายช่องทางการพบเห็นของกลุ่มเป้าหมาย

 

View this post on Instagram

 

Jadi Cantik & Handsome, dan berpeluang memenangi hadiah RM2800 dengan sertai #CarBatteryChallenge di Facebook Century Battery Malaysia! Langkah-langkah untuk sertai #CarBatteryChallenge: 1. LIKE page FB Century Battery Malaysia. 2. REKOD video kreatif dengan bateri kereta dan kereta anda tidak melebihi 15 saat. 3. MASUKKAN logo Century Lasts Longer, Bateri Kereta Century dan logo Century Battery Assist di dalam video. [muat turun logo di sini: https://bit.ly/century_logos] 4. MUAT NAIK video kreatif anda ke Facebook Wall anda dan pastikan ianya PUBLIC. 5. TAG lima (5) rakan-rakan anda. 6. HASHTAG #CarBatteryChallenge #CenturyTahanLebihLama #CenturyBatteryMalaysia #StaySafeRaya Tarikh peraduan: 23 Mei – 23 Jun 2020 Tertakluk kepada terma dan syarat.

A post shared by Sterk Production (@sterkproduction) on

บทความที่เกี่ยวข้อง: Men’s Biore แท็กทีม อินฟลูเอนเซอร์มาเลเซีย เปิดตัวสินค้าใหม่

จัดแคมเปญ TikTok เพื่อโปรโมตกิจกรรมบน Facebook

เพื่อส่งเสริมกิจกรรมที่แบรนด์จัดขึ้นมาบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย Century Battery ได้ทำโฆษณาให้วิดีโอบน TikTok ถูกกระจายออกไปในรูปแบบของ in-feed video ads สู่สายตากลุ่มเป้าหมาย ซึ่งในที่นี้คือ ผู้ใช้งานแอป TikTok ชาวมาเลเซีย 

ในขณะที่ตั้งเป้าหมายหลักไว้ที่กลุ่มผู้ติดตามของ Sterk Production แบรนด์ Century Battery ก็ได้นำ โฆษณา TikTok มาช่วยทำให้มั่นใจว่า แบรนด์จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเพิ่มติมได้อย่างกว้างขวาง อ้างอิงจากรายงานล่าสุด โฆษณา TikTok มีศักยภาพในการเข้าถึงผู้ใช้งาน TikTok ชาวมาเลเซีย ได้เป็นจำนวนกว่า 5 ล้านคน เลยทีเดียว

จัดเเคมเปญ TikTok
โฆษณา TikTok ของ Century Battery Malaysia | ขอบคุณรูปภาพจาก Century Battery Malaysia

บทความที่เกี่ยวข้อง: คู่มือ การตลาด TikTok: รู้จัก โฆษณา TikTok 5 รูปแบบ พร้อมตัวอย่าง

กิจกรรม #CarBatteryChallenge บน Facebook โดย Century Battery

Century Battery ประเทศมาเลเซีย จัดกิจกรรม #CarBatteryChallenge บน Facebook ไปเมื่อวันที่ 23 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยที่ผู้โชคดีจะมีสิทธิ์ได้รับ แบตเตอรี่รถยนต์ และ เงินสด มูลค่ารวม 2,800 ริงกิต (ประมาณ 20,470 บาท)

เพื่อที่จะมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลไปครอง ผู้เข้าร่วมสนุกต้องกดถูกใจเพจของ Century Battery มาเลเซีย ก่อน จากนั้นก็ทำคลิปวิดีโอสนุก ๆ ออกมาแข่งขันกัน คล้ายกับ TikTok แฮชเเท็ก ชาเลนจ์ โดยมีกฎว่า วิดีโอต้องยาวไม่เกิน 30 วินาที และ โชว์รถยนต์ที่ใช้ผลิตภัณฑ์จาก Century Battery ให้เห็นอย่างชัดเจน

และ ให้ ผู้เข้าร่วมสนุก ปิดท้ายด้วยการโพสคลิปวิดีโอเจ๋ง ๆ ที่ได้ทำขึ้นมาลงบน Facebook ส่วนตัว พร้อมตั้งเป็นสาธารณะ และ tag เพื่อนอีก 2 คน กับใส่แฮชแท็ก #CarBatteryChallenge, #CenturyTahanLebihLama, #CenturyBatteryMalaysia, #StaySafeRaya ลงไปในโพส

คุณมีแผนจะ จัดแคมเปญ TikTok ในเร็ว ๆ นี้อยู่รึเปล่า?

ทำให้เเคมเปญของคุณดังเป็นพลุเเตกด้วยการเข้าถึงผู้ใช้งานกว่าล้านคนจากการช่วยเหลือของ โฆษณา TikTok สิ! ด้วยความนิยมอย่างมหาศาลของวัยรุ่นต่อแอปพลิเคชั่น จะทำให้คุณไปถึงเป้าหมายได้อย่างง่ายดาย

หากคุณสนใจอยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโอกาสทำการตลาดโฆษณารูปแบบนี้ ตอนนี้คุณอยู่ถูกที่แล้ว เพราะว่า ATC ของเราคืออเจนซี่การตลาดดิจิทัล ที่เป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการของ TikTok เรามีความเชี่ยวชาญพร้อมช่วยคุณทำการตลาดโฆษณาส่งตรงไปยังกลุ่มเป้าหมายของคุณในทุกหนเเห่งทั่วโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ติดต่อเรา แล้วมาเริ่มกันเลยวันนี้!

ATC-เอเจนซี่การตลาด-TikTok

เกี่ยวกับ Asia Travel Club

Asia Travel Club (ATC) คือเอเจนซี่ การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ ชั้นนำที่คอยเชื่อมต่อระหว่าง อินฟลูเอนเซอร์ กับ แบรนด์ต่าง ๆ ทั้งในประเทศจีน เกาหลี ญี่ปุ่น สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย และ เวียดนาม

ตั้งแต่วันที่ 14 มกราคม 2019 ATC ได้มีอินฟลูเอนเซอร์กว่า 3,000 คน รวมแล้วมียอดผู้ติดตามถึง 380 ล้านคน เข้าร่วมกับเรา และ ได้ร่วมเคมเปญจนเกิดความสำเร็จไปแล้ววกว่า 50 แคมเปญ ทั้งกับ แบรนด์ และ โรงแรมพันธมิตรของ ATC อย่าง Shangri-La Hotels & Resorts, InterContinental Hotels Group, Accor Group, Wyndham Hotel Group และ Cititel Hotel Management.

คุณพร้อมที่จะเริ่ม การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ รึยัง? ให้ ATC ช่วยคุณค้นหา และ เลือกอินฟลูเอนเซอร์ที่เหมาะสมกับแคมเปญของคุณ ไม่ว่าจะเป็นสายสุขภาพ ท่องเที่ยว ความสวยความงาม หรือ ไลฟ์สไตล์ ให้ ATC เป็นเอเจนซี่ การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ ของคุณ

ATC เป็น Official Sales Partner ของ WeChat, TikTok, 抖音(Douyin) และ 头条 (TouTiao)

Digital 38 Technologies: ATCTravel141AP365 และ MCN

ติดต่อเรา

#เอเจนซี่การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ #อินฟลูเอนเซอร์มาเลเซีย #อินฟลูเอนเซอร์TikTok #CenturyBatteryMalaysia #CarBatteryChallenge #SterkProduction #ATC

IH Digital, IH Singapore และ Digital 38 เป็นสมาชิกของ IH Digital group