WeChatการตลาดโซเชียลมีเดีย

WeChat Mini Program ของมันต้องมี ! ตีตลาดผู้ใช้งาน WeChat

WeChat Mini Program ของมันต้องมี ตีตลาดผู้ใช้งาน WeChat

WeChat Mini Program คืออะไร?

WeChat Mini Program คือ ฟีเจอร์แอปขนาดเล็กภายในแอป WeChat ซึ่งเป็นอะไรที่มีประโยชน์อย่างมากในแง่ของ การช็อปปิ้ง และ การเสพความบันเทิงออนไลน์ ด้วย มินิโปรแกรม กว่า 3.9 ล้านรายการ และ ผู้ใช้ที่ใช้งานอยู่กว่า 450 ล้านคน ต่อ วัน เจ้า “แอปภายในแอป” นี้ จึงทำงานได้ทั้งบนอุปกรณ์ระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ที่สำคัญมีผู้ใช้งานจำนวนไม่น้อย รู้สึกว่าสิ่งนี้สะดวกกว่าแอปพลิเคชั่นแบบเดิม ๆ เป็นอย่างมาก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีการเปิดตัวมินิโปรแกรมมากมายกว่าหลายล้านรายการ ครอบคลุมอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่มีฟังก์ชั่นที่หลากหลาย เช่น อีคอมเมิร์ซ, การจองตั๋วเดินทาง, การสั่งอาหาร, การจัดการงาน, คูปอง, ฯลฯ  ปัจจุบัน มินิโปรแกรม ได้กลายเป็นหนึ่งใน ช่องทางสำคัญ ที่แบรนด์สามารถเข้าถึงลูกค้าที่เป้าหมายผ่าน WeChat ได้

ประโยชน์ของ WeChat Mini Program

ประโยชน์ของ WeChat Mini Program

จะเข้าถึง WeChat Mini Program ได้อย่างไร?

มีหลายวิธีในการเข้าถึง มินิโปรแกรม แต่วิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือ การปัดอินเทอร์เฟซบน WeChat ลงมา เพื่อเข้าถึงรายการ มินิโปรแกรม ที่บันทึกไว้ หรือ ใช้งานล่าสุด

จะเข้าถึง WeChat Mini Program ได้อย่างไร

กว่า 50% ของ WeChat Mini Program เน้นไปที่ไลฟ์สไตล์

หากไม่นับรวมอีคอมเมิร์ซ ในบรรดาอุตสาหกรรมทั้งหมด มินิโปรแกรม เป็นฟีเจอร์ WeChat ตัวที่สอง ที่พัฒนาสำเร็จ ถัดจากเกมออนไลน์

กว่า 50% ของ WeChat Mini Program เน้นไปที่ไลฟ์สไตล์

5 ตัวอย่างการใช้งานจาก แบรนด์ในสิงคโปร์

ประเทศสิงคโปร์ เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักเดินทางชาวจีน จึงเป็นเหตุผลที่ทาง ธุรกิจ และ หน่วยงาน ในสิงคโปร์ พัฒนา และ จัดตั้ง WeChat Official Account, WeChat Mini Program, และ WeChat Pay ของตนเองขึ้นมา ภาคส่วนต่าง ๆ ตั้งแต่ ธุรกิจการค้า, แหล่งท่องเที่ยว, ไปจนถึง สินค้าไลฟ์สไตล์ประจำวัน ต่างกระโดดเข้ามาคว้าโอกาสอันเปล่งประกาย ที่แอปพลิเคชั่นส่งข้อความสัญชาติจีนนี้ มอบให้ได้ ทำให้ความนิยมของ มินิโปรแกรม ในประเทศเติบโตขึ้นจนบูมมากไปด้วย

1. Singapore Business Federation (SBF)

SBF เปิดตัว มินิโปรแกรม เพื่อเชื่อมโยง ผู้แสดงสินค้าในสิงคโปร์ เข้ากับ ผู้ซื้อ ในงาน CIIE ประจำปี 2019

WeChat-5-2048x1466

2. Changi Airport

Changi Airport เปิดตัว มินิโปรแกรม เพื่อปรับปรุงประสบการณ์การท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวให้ดีขึ้น เมื่อเทียบกับ เว็บไซต์ และ แอปทั่วไป แล้ว มินิโปรแกรม ใช้งานง่ายกว่า, โหลดเร็วกว่า, และ ไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลด! ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ใช้จากประเทศจีน สามารถเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับสนามบินได้อย่างสะดวกสบาย ผ่านทาง มินิโปรแกรม

WeChat-6-2048x1466

3. Wildlife Reserves Singapore (WRS)

Wildlife Reserves Singapore (WRS) เปิดตัว มินิโปรแกรม เพื่อ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว และ สิ่งอำนวยความสะดวก ที่ สวนนกจูร่ง, สิงคโปร์ไนท์ซาฟารี, ริเวอร์ซาฟารี และ สวนสัตว์สิงคโปร์ นอกจากนี้แอปยังเป็นแพลตฟอร์มสำหรับให้บริการจองตั๋วเข้าชมด้วย

WeChat-7-2048x1466

4. WDY BBQ Takeaway

การจัดส่งอาหารแบบไร้การสัมผัส กำลังเฟื่องฟู และ กลายเป็นหนึ่งในบริการสำคัญ ในช่วงที่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ซึ่งแตกต่างจากแพลตฟอร์มการจัดส่งอาหารอื่น ๆตรงที่ มินิโปรแกรม ช่วยให้ธุรกิจสามารถ จัดการคำสั่งซื้อ และ การจัดส่งโดยผู้ขาย ได้โดยตรง ตลอดจน แจกส่วนลด, ทำโฆษณา และ กระจายโปรโมชัน เพื่อดึงดูดผู้ใช้งานมากขึ้น WDY BBQ Takeaway ยังรับการชำระเงินผ่าน WeChat Pay ด้วย ซึ่งเป็นวิธีการชำระเงินที่สะดวกสบายมากสำหรับผู้ใช้งาน WeChat

WeChat-8-Real-2048x1466

5. ATC Booking Engine

ATC WeChat Booking Engine ช่วยให้ลูกค้าชาวจีน ได้รับประสบการณ์การจองที่พักโดยตรงที่สะดวกที่สุด พวกเขาสามารถ ค้นหา, เปรียบเทียบราคา, จองห้อง, และ ชำระเงินสำหรับการจอง ได้จากภายใน WeChat ผ่าน มินิโปรแกรม อันนี้อันเดียว

ผังการจองผ่าน-wechat

อยากมี มินิโปรแกรม เป็นของตัวเองมั้ย? ติดต่อหาเรา เพื่อให้เราช่วยพัฒนามันให้กับคุณเลย!

ATC เอเจนซี่พันธมิตรของ WeChat

ATC เอเจนซี่การตลาด WeChat ชั้นนำ ก้าวไปอีกระดับด้วยการจับมือกับ Tencent เป็น Official Sales Partner ของ WeChat Ads ส่งผลให้ตอนนี้เราสามารถช่วยสนับสนุนการทำ โฆษณา WeChat ของธุรกิจคุณได้อย่างไร้รอยต่อ ส่งแบรนด์คุณให้ดังเป็นพลุแตกไปทั่วทั้งภูมิภาค

การตลาด Wechat

อ่านเพิ่มเติม:

เกี่ยวกับ Asia Travel Club

Asia Travel Club (ATC) เป็น เอเจนซี่การตลาดโซเชียลมีเดีย ที่มุ่งเน้นไปที่ การตลาดดิจิทัลจีน, การตลาดอินฟลูเอนเซอร์, และ การตลาดแพลตฟอร์มส่งข้อความ

1. ATC China – เราเป็น พันธมิตรการขายอย่างเป็นทางการ ของ Tencent (WeChat), Weibo และ Bytedance (TikTok, DouYin, & TouTiao) ทีมการตลาดจีนของเรา ได้ให้บริการ ตรวจสอบยืนยันบัญชีทางการ และ บริหารจัดการบัญชี WeChat และ Weibo แก่ลูกค้ามาแล้วมากกว่า 100+ บัญชี ตั้งแต่ปี 2016 ทางเราได้พัฒนา WeChat Mini Programs พร้อมคุณสมบัติขั้นสูง สำหรับผู้ใช้งาน และ จัดทำโฆษณาที่แปลเป็นภาษาท้องถิ่น สำหรับลูกค้าของเรา ในรูปแบบโฆษณาประเภท WeChat Moments Ad

2. ATC Social – ทำงานอยู่ในแพลตฟอร์ม Facebook Messenger, WeChat, LINE และ Kakao ใน 7 ภาษา เราได้เชื่อมโยง พันธมิตรของเรา เข้ากับ อินฟลูเอนเซอร์ มาแล้วมากกว่า 3,000 รายจากทั่วประเทศ จีน, ฮ่องกง, ญี่ปุ่น, เกาหลี, มาเลเซีย, สิงคโปร์, ไทย, และ เวียดนาม

3. ATC Bookings – คือ ระบบการจองห้องโรงแรมโดยตรง สำหรับผู้บริโภคชาวจีนด้วย ATC WeChat Booking Engine ระบบนี้จะช่วยให้ลูกค้าของโรงแรมสามารถ ตรวจสอบราคาจอง และ ชำระค่าห้องพักในโรงแรม ได้อย่างสะดวกราบรื่น ภายในแอปพลิเคชั่น WeChat เลย

4. ATC Rewards – เป็นส่วนของ รางวัล และ โปรแกรมความภักดี ที่อนุญาตให้ผู้ใช้งานของเรา แลก หรือ ซื้อบัตรกำนัล ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลของเรา

คุณพร้อมที่จะเริ่ม การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ และ การตลาดโซเชียลมีเดีย รึยัง? ให้ ATC ช่วยคุณเถอะ อย่ารอช้า ติดต่อเรา วันนี้เลย

ติดต่อเรา

#เอเจนซี่การตลาดWeChat #WeChat #WeChatMiniProgram #ATC

IH Digital, IH Singapore, ATC และ Digital 38 เป็นสมาชิกของ Digital 38 group