WeChat

ไอเดีย WeChat Mini Program จากแบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำ

5 ไอเดีย WeChat Mini Program จากแบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำ (re size)

WeChat Mini Program คือ ฟีเจอร์อันยอดเยี่ยมจาก “ซุปเปอร์แอป” ที่มาพร้อมกับประโยชน์มากมาย ในการใช้เพื่อ หาความบันเทิง และ ช้อปปิ้งออนไลน์ ของเหล่าผู้ใช้งาน WeChat ด้วย จำนวน Mini Program ที่มากกว่า 3.9 ล้าน โปรแกรม และ ยอดผู้ใช้งานต่อวัน ถึง 450 ล้าน คน จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่า Mini Program เป็นสิ่งที่ “ใช้งานได้ง่ายดายกว่าแอปพลิเคชั่นปกติ”

สำหรับ ผู้ใช้งาน WeChat เจ้าโปรแกรมตัวนี้ สามารถทำผลงานได้อย่างสมราคาคุย เพราะ ใช้งานได้สะดวก แถมเข้าถึงก็ง่าย อยู่ในระดับที่แทบจะเรียกได้ว่า เหนือจริง กันเลยทีเดียว ยิ่งกว่านั้น “แอปในแอป” นี้เปิดใช้งานได้บนมือถือทุกเครื่อง ไม่ว่าจะเป็น IOS หรือ Android

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Mini Program ได้กลายเป็น “หนึ่งในช่องทางสำคัญที่แบรนด์จะได้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่มุ่งหวังเอาไว้บน แอปพลิเคชั่น WeChat” เกิดเป็นโอกาสอันหอมหวานเย้ายวน สำหรับ แบรนด์ธุรกิจ 

กับ เหล่าผู้พัฒนา ที่จะเข้ามา เพิ่มยอดขาย และ ผลักดันความรับรู้แบรนด์ ของตนเอง

การพัฒนา Mini Program ช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายได้ด้วย เพราะมีราคาในการพัฒนาถูกกว่าแอปพลิเคชั่นตัวเต็ม มันจึงเป็นสิ่งที่ช่วยหลาย ๆ แบรนด์ ลดรายจ่าย สร้างรายได้ อย่างแท้จริง

 

WeChat Mini Program สำหรับทำ e-commerce

e-commerce คือ หมวดหมู่ที่ ถูกเรียกใช้งานมากที่สุด เป็นอันดับ 1 ของ Mini Program ใน ประเทศจีน ปี 2019 ตัวอย่างเช่น แคมเปญ Qixi Festival – ซึ่งเป็นวันของประเทศจีนที่คล้ายคลึงกับวันวาเลนไทน์ ถูกจัดขึ้นเป็นแคมเปญเเรก ๆ ใน ปี 2018

แบรนด์หรู ทั้ง Burberry, Louis Vuitton, Gucci, and Dior มองเห็นช่องทางโอกาสทำ เเคมเปญขายสินค้าออนไลน์ ด้วยการนำ Mini Program มาใช้งาน

ผลคือ Dior นำเสนอ กระเป๋าถือ Dioramour รุ่น Qixi ซึ่งเป็นรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น จำนวนจำกัด ออกมาวางขายบน WeChat official account ของแบรนด์ ด้วยความช่วยเหลือจาก Mini Program เมื่อจบแคมเปญ นอกจากตัวกระเป๋าจะขายได้หมดเกลี้ยงแล้ว Dior ยังสร้างชื่อเสียงแง่บวกอย่างมาก ในกลุ่มแฟน ๆ อีกด้วย

 

5 ไอเดีย WeChat Mini Program แจ่มๆ ที่น่าเอามาใช้ทำ e-commerce

ตอนนี้คุณก็น่าจะได้เห็นประโยชน์ของ WeChat Mini Program กันไปบ้างแล้ว มันก็คงไม่เสียหายที่จะรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ เทคนิควิธีการสำหรับทำให้แบรนด์ของคุณ ดูโดดเด่นเฉิดฉายยิ่งกว่าแบรนด์คู่เเข่ง บน WeChat จาก Mini Program นับล้าน จะนำตัวไหนมาใช้เป็นเเรงบันดาลใจ ให้กับแอปที่คุณจะสร้างขึ้นมาดีล่ะ?

โชคดีที่เราเจอ ไอเดีย Mini Program ที่น่าสนใจมาก ๆ จาก แบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำ หลายเจ้าใน ประเทศจีน เพื่อนำมาแบ่งปันให้คุณ ได้รับชม และ ลองนำไปปรับใช้ดูกัน

ต่อจากนี้ จะเป็น screenshots ไฮไลท์สำคัญของส่วนประกอบที่สร้างความแตกต่างให้กับ แอปพลิเคชั่น ของแต่ละแบรนด์ เรามาเริ่มกันเลย!

Chando

Chando-WeChat-Mini-Program-for-Online-Shopping

ก่อตั้งขึ้นในปี 2001 Chando คือ แบรนด์ความงาม สัญชาติจีน ที่มีจุดขายของแบรนด์คือ ผลิตภัณฑ์สกินเเคร์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยมี Chando Pure Nutrient Eye Cream และ Chando Aging Resistance Activating Eye Cream เป็นผลิตภัณฑ์ตัวเด่น

ไปดูกันเลยว่า แอปพลิเคชั่น ของ Chando สร้างความโดดเด่นบน WeChat ได้ยังไง

Home feed

Chando สร้าง Homepage ที่ล้อไปกับแนวทางของแบรนด์ ในขณะเดียวกันก็ยังออกแบบให้ดูต่อเนื่องกันด้วย

Screenshots-of-the-Chando-WeChat-Mini-Program-Homepage

Voucher

Voucher-coupons-in-Chando-WeChat-mini-program

แบรนด์จัดวาง Voucher ข้อเสนอพิเศษ ที่จะนำผู้เข้าชมไปยังหน้าข้อมูลของ Voucher ไว้บนสุดของหน้า Homepage เลย เพื่อกระตุ้นให้เกิดการสั่งซื้อสินค้าในราคาพิเศษ

สินค้าไฮไลท์

Chando นำเสนอสินค้าเด่นไว้ในหน้า Home feed ด้วย ภาพสินค้า, ชื่อสินค้า, คำอธิบายสั้น ๆ, ราคา, และ ปุ่ม call-to-action (CTA) ที่ชัดเจน

Screengrabs-of-the-Chando-WeChat-Mini-Program-Homepage

แยกหมวดหมู่อย่างชัดเจน

นอกจาก Home feed ที่ถูกออกแบบให้มีความต่อเนื่องแล้ว ก็ยังมีการจัดแยกหมวดหมู่เป็น 4 ส่วน เพื่อให้ผู้เข้าชมได้พอทราบว่าเขากำลังจะได้พบกับอะไรบ้างในหน้า Home feed 

More-screenshots-of-the-Chando-WeChat-Mini-Program-Homepage

ปุ่ม Share 

ไม่เหมือน Mini program อื่น ปุ่ม Share ของ Chando ถูกแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนในทันทีเมื่อเปิดแอป เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถแบ่งปันกับเพื่อนใน WeChat ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

หน้าสินค้า

เหมือนกับ แพลตฟอร์ม e-commerce อื่น ๆ ที่มีข้อมูลสินค้าเบื้องต้นต่าง ๆ ระบุเอาไว้ ทั้ง รูปสินค้าแบบเลื่อนไปด้านข้างได้(Carousal), ชื่อสินค้า, ราคา, ปุ่มแชร์, ข้อมูลร้านค้า, รีวิว, Voucher, และ แบนเนอร์สวย ๆ แต่ที่แตกต่างออกไปคือ Chando ใส่ Q&A และ วิธีใช้งาน ไว้ต่อท้ายหน้าสินค้าด้วย

Screenshots-of-the-Chando-WeChat-mini-program-product-page

Screengrabs-of-the-Chando-WeChat-mini-program-product-page

More-screengrabs-of-the-Chando-WeChat-product-page

Product-directions-and-FAQs-on-Chando-WeChat-product-page

ภาพ Screenshot ในแอป เพิ่มเติม

New-product-category-and-product-navigation-in-Chando-mini-program

Product-list-of-Chando-WeChat-mini-program

Maybelline New York

Maybelline-WeChat-Mini-Program-for-Online-Shopping

Maybelline New York เป็น แบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำ จาก สหรัฐอเมริกา มีชื่อเสียงอย่างมากจาก ผลิตภัณฑ์เสริมสวย เช่น ลิปสติก และ มาสคาร่า นอกจากนี้ Maybelline New York ก็ยังมีผลิตภัณฑ์ สกินแคร์, น้ำหอม, และ ผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคล ขายด้วย

แม้ว่าจะมีตัวตนที่แข็งแกร่งอยู่แล้วใน Tmall ทาง Maybelline ก็ยังต้องการขยับขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเข้ามาเปิด แอปพลิเคชั่น บน WeChat

มาเจาะลึกกันดีกว่า ว่าทีเด็ดของ Maybelline มีอยู่ที่ตรงไหนกันบ้าง

สินค้าใหม่ และ โปรโมชั่นไฮไลท์

Maybelline เปิดหัว Homefeed ด้วย สินค้าใหม่ และ แบนเนอร์ข้อเสนอโปรโมชั่น

Screenshots-of-the-Maybelline-WeChat-mini-program-homepage

แบนเนอร์หมวดหมู่

แบรนด์เสริมสวย เจ้านี้สร้าง Home feed ออกมาได้สั้นกระทัดรัด แต่สวยงาม และ จบด้วยแบนเนอร์ของแต่ละหมวดหมู่(เช่น ดวงตา, ริมฝีปาก เป็นต้น) การที่มีแบนเนอร์แบบนี้ ทำให้ลูกค้าสามารถหาสิ่งที่ต้องการได้ง่าย ๆ ในคลิ๊กเดียว

เรื่องราวของแบรนด์

สำหรับแบรนด์ที่ก่อตั้งมาอย่างยาวนานอย่าง Maybelline เรื่องราวของแบรนด์ถือเป็นหนึ่งในจุดขายเด่นเลยทีเดียว นั่นจึงเป็นสาเหตุว่าทำไม Maybelline ถึงใส่ “เรื่องราวของแบรนด์” เพื่อแนะนำตัว Maybelline คร่าว ๆ

Maybelline-brand-story-page-in-WeChat-mini-program

ตัวเลือกที่หลากหลาย

เนื่องจาก ลิปสติก Maybelline คือ สินค้าที่ขายดีที่สุดของแบรนด์ จึงมีภาพแสดงเฉดสีลิปสติกที่มีอยู่ในหน้าผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง แม้แต่ภาพถ่ายผลิตภัณฑ์ ก็ยังแสดงภาพลิปสติกจำนวนมาก เพื่อแสดงให้เห็นว่า Maybelline มีตัวเลือกมากมายให้เลือก

Maybelline-product-page-in-mini-program

Screenshots-of-the-Maybelline-product-page

Screengrabs-of-the-Maybelline-product-page

SK-II

SK-II-WeChat-Mini-Program-for-Online-Shopping

SK-II เป็นแบรนด์เครื่องสำอางที่มีชื่อเสียงมายาวนานตั้งแต่ช่วงต้นปี 1980 แบรนด์ความงามที่ส่งตรงมาจากประเทศญี่ปุ่นนี้ เป็นเจ้าของโดย Procter & Gamble (P&G) เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวระดับพรีเมี่ยมยอดนิยมใน เอเชียตะวันออก, อเมริกาเหนือ, ยุโรป, และออสเตรเลีย ผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่รู้จักกันดีที่สุด คือ เอสเซ้นส์บำรุงผิวหน้า Pitera

เหมือนกับแบรนด์ที่กว่ามาข้างต้น SK-II ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ยักษ์ใหญ่ในตลาดจีน ด้วยกลยุทธ์ loyalty program บนหลายแพลตฟอร์ม ทั้ง เว็บไซต์ของแบรนด์, WeChat, Tmall, และ ร้านค้าแบบออฟไลน์

พูดถึง WeChat เรามาเช็คดูกันดีกว่าว่า SK-II อยู่ในการแข่งขันด้วย Mini Program ได้อย่างไร

การค้นหาในหน้า Homepage 

สิ่งที่ SK-II ทำในแอป คือ แบ่งตัวแอปออกเป็น 4 ส่วน ประกอบด้วย สินค้าขึ้นชื่อ, อีเวนท์/ลดราคา, สินค้าใหม่, และ ประวัติ อีกครั้งที่เทคนิคนี้ถูกนำมาใช้ เพราะว่ามันสามารถช่วยให้ลูกค้าค้นหาหน้าร้านออนไลน์ของคุณได้ง่ายขึ้น

Page-navigation-in-SK-II-wechat-mini-program

ความเรียบง่าย

เมื่อพิจารณาถึงจุดยืนของ SK-II ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการจัดวางรูปแบบของร้านค้าจะเต็มไปด้วยความเรียบง่าย สำหรับแบรนด์ความงามระดับไฮเอนด์ความประณีตเป็นกุญแจสำคัญในการจัดวางรูปแบบ ที่จริงแล้ว SK-II มีจุดประสงค์เพื่อ การสร้างสรรค์ที่เรียบง่าย และ ไม่เกะกะ ขณะที่ให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์แก่ลูกค้าอย่างเพียงพอ

Screenshots-of-the-SK-II-WeChat-homepage

Screengrabs-of-the-SK-II-WeChat-homepage

หมวดหมู่สินค้าที่ครอบคลุม

หากคุณมีชุดผลิตภัณฑ์จำนวนมาก มันจึงเป็นความคิดที่ดีมากหากจะจัดกลุ่มผลิตภัณฑ์เหล่านั้น เป็นหมวดหมู่ที่ครอบคลุม เช่นเดียวกับที่ SK-II ทำ เพื่อทำการจักหมวดหมู่อย่างมีประสิทธิภาพ แบรนด์ควรจะวางผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการประชาสัมพันธ์ไว้ด้านบนเป็นหมวดหมู่แยก ตามด้วยชุดผลิตภัณฑ์อื่น ๆ และ แน่นอนว่าอย่าลืมแถบค้นหาผลิตภัณฑ์สำหรับลูกค้าด้วยล่ะ

SK-II-product-category-page-in-wechat-mini-program

SK-II-search-page-in-WeChat-mini-program

วิธีการใช้งานสินค้า

ทุกการเยี่ยมชมหน้าร้านค้ามีความหมาย ดังนั้นคุณต้องพยายามให้ข้อมูลทั้งหมดที่ลูกค้าต้องการในการเยี่ยมชมครั้งเดียว เช่นเดียวกับหน้าผลิตภัณฑ์ที่ประสบความสำเร็จ SK-II ยังให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับวิธีการใช้ผลิตภัณฑ์ของพวกเขา วิธีนี้จะช่วยเร่งกระบวนการโน้มน้าวใจลูกค้าให้ลองใช้ผลิตภัณฑ์ของคุณ ใน e-commerce การให้ข้อมูลแก่ผู้ซื้อโดยที่เขาไม่ต้องออกจากหน้าของคุณ เป็นปัจจัยสำคัญที่สร้างความเเตกต่างได้เลยทีเดียว

SK-II-product-page-in-wechat-mini-program

Screenshots-of-SK-II-product-page-in-

Creatives-for-steps-in-using-SK-II-product

รีวิวจากผู้ใช้จริง

รีวิว คือ สิ่งทรงพลัง โดยเฉพาะกับผลิตภัณฑ์สินค้าด้านสกินเเคร์ นั่นจึงทำให้ SK-II ใส่รีวิวจากผู้ใช้จริงไว้อย่างน้อย 1 รีวิว ในทุกหน้าข้อมูลสินค้า การมีสิ่งนี้ทำให้ผลิตภัณฑ์มีน่าเชื่อถือมากขึ้น และ เกิดแนวโน้มที่ลูกค้าจะเลือกซื้อได้ในระยะยาว

Screengrabs-of-SK-II-product-page-in-mini-program

loyalty program ที่ใช้ได้ในทุกช่องทาง

loyalty program ถือเป็นกลยุทธ์ที่ดีมาก แต่อาจจะไปได้ไม่สุดทางหากถูกจำกัดการเข้าถึงอยู่เพียงเเค่เเพลตฟอร์มใดแพลตฟอร์มหนึ่ง ซึ่งถ้าหากคุณจะใช้กลยุทธ์นี้ ก็อย่าลืมที่จะทำให้ผู้ใช้งานเข้าถึงมันได้จากทุกแพลตฟอร์มที่มีทั้ง ออฟไลน์ และ ออนไลน์ ล่ะ เหมือนอย่างที่ SK-II ทำอยู่นี่ไง

SK-II-membership-page-in-wechat-mini-program

Innisfree

Innisfree-WeChat-Mini-Program-for-Online-Shopping

Innisfree แบรนด์ความงามจากประเทศเกาหลีใต้ ที่เป็นเจ้าของโดย Amore Pacific ก็ได้เข้ามาร่วมสงครามเเข่งขันแย่งชิงตลาดจีนกันด้วยอีกราย แม้ว่าจะเป็นแบรนด์ที่อายุน้อยที่สุดในสนามแข่งจากการที่เพิ่งก่อตั้งขึ้นมาเมื่อปี 2000 อย่างไรก็ตาม เนื่องจากจุดเด่นของแบรนด์ที่เน้นความเป็นธรรมชาติ จึงดึงดูดกลุ่มลูกค้ารุ่นเยาว์ที่ชื่นชอบการดูแลผิวด้วยผลิตภัณฑ์ความงามที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สร้างฐานลูกค้าเพื่อเข้าห่ำหั่นกับแบรนด์อื่น ๆ ได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ

แม้ว่าจะมีร้านหลักอย่างเป็นทางการอยู่ที่ RED แต่ Innisfree ก็ยังคงให้ความสำคัญกับการทำ e-commerce บน mini program เราลองไปดูตัวอย่างกันเลย

ความคงเส้นคงวา

ด้วยความที่สินค้ามีจุดเด่นจากความเป็นธรรมชาติ Innisfree จึงได้ยึดจุดเด่นนี้ไว้เเละใช้สีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมบนหน้าร้านค้าของแบรนด์ และ ยังคงเลือกใช้โทนสีที่สดใสดึงดูดกลุ่มลูกค้าอายุน้อยด้วย ถ้าหากกลุ่มเป้าหมายของคุณคือกลุ่มวัยรุ่นอายุน้อย การออกแบบในแนวนี้น่าจะช่วยให้พวกเขาจดจำคุณได้อย่างง่ายดายเป็นพิเศษ

Innisfree-homepage-in-wechat-mini-program

More-screenshots-of-the-Innisfree-homepage-in-wechat-

รูปสินค้า

รูปสินค้าสวย ๆ งาม ๆ ก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญในการดึงดูดลูกค้า Innisfree ไม่รอช้า ลงทุนถ่ายรูปสินค้าให้ออกมาเป๊ะปัง พร้อมจัดวางอย่างงดงาม อย่างที่คุณสามารถเห็นได้ในรูปด้านล่างนี้ มีการไฮไลท์เฉพาะจุดที่สำคัญ ๆ คือ ตัวสินค้า, ราคาปกติ และ ราคาลดพิเศษ, และ สีเขียวที่บ่งบอกถึงความเป็นมิตรต่อสิ่งเเวดล้อม นอกจากนั้นยังมีตัวอักษร “8th anniversary” บ่งบอกให้ลูกค้ารู้ว่ากำลังมีเเคมเปญลดราคาฉลองเนื่องในโอกาสพิเศษอีกด้วย

All-products-page-of-Innisfree-wechat-mini-program

Dior

Dior-WeChat-Mini-Program-for-Online-Shopping

หากพูดถึงชื่อแบรนด์ในแวดวง แฟชั่น และ ความงาม ระดับเริ่ดหรู Dior จะต้องเป็นชื่อที่คุณได้ยินจนติดหูแน่ ๆ โดยที่ในปี 2018 แบรนด์ที่เป็นเจ้าของโดย LVMH แบรนด์นี้ติดเป็นอันดับที่ 10 ในการจัด 10 อันดับแบรนด์ความงามระดับท๊อปในจีนจาก Gartner จากผลพวงของการใช้ mini program อย่างชาญฉลาด

ในช่วงเวลานั้น Dior ทำ mini program บัตรของขวัญ ให้ผู้ใช้งานได้ซื้อบัตรของขวัญเหล่านี้ไปแบ่งปันกับเพื่อน ๆ บน WeChat โดยที่แอปตัวนี้จะลิ้งก์ไปที่แอปอีกตัวซึ่งเป็นแอปสำหรับทำ e-commerce ของแบรนด์โดยเฉพาะ

เอาล่ะ เรามาเจาะเข้าไปดูกันเลยดีกว่าว่าเจ้า mini program ตัวที่สอง สำหรับทำ e-commerce ของ Dior มันเป็นยังไงบ้าง

การตลาด Video

Dior เล็งเห็นถึงความสำคัญของการใช้ การตลาดวิดีโอ เข้ามาช่วยทำ e-commerce พวกเขาจึงใส่วิดีโอเเนะนำผลิตภัณฑ์ไว้บนหน้า home feed ซึ่งวิดีโอตัวนี้จะเป็นสิ่งแรกที่คุณได้เห็นเลยเมื่อกดเข้ามา

Dior-homepage-in-WeChat-mini-program

การจัดวางเลย์เอาท์ที่หรูหรา

ด้วยความที่ Dior เป็นแบรนด์หรู แน่นอนว่าลูกค้าผู้ใช้งานก็จะหวังที่จะพบเจอกับหน้าร้านค้าออนไลน์ที่ดูดีมีระดับ Dior จึงไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังด้วยเลย์เอาท์ร้านค้าที่ออกแบบมาเหมือนกับเป็นนิตยาสารไฮเเฟชั่น ตั้งแต่ หน้าโฮมเพจ ไปจนถึง หน้าสินค้า ดูใส่ใจทุกรายละเอียด เรียกได้ว่ามีคลาสมาก ๆ

Screenshots-of-Dior-homepage-in-wechat-mini-program

Products-and-promotions-page-in-Dior-wechat-mini-program

Dior-product-page-screenshot-in-wechat-mini-program

Dior-product-pages-in-wechat-

สินค้าตัวอย่าง

แคมเปญเเจกสินค้าตัวอย่างฟรีคือตัวช่วยมหัศจรรย์ที่ใช้ได้ผลจริงสำหรับแบรนด์ความสวยความงาม รูปแบบการจัดแคมเปญก็มีให้เลือกใช้หลากหลายมาก เช่น แจกของขวัญสุดพิเศษให้กับลูกค้า 10,000 คนเเรกที่สั่งซื้อสินค้าบนร้านค้าออนไลน์ไปเลยแบบฟรี ๆ เป็นต้น ยิ่งไปกว่านั้น โปรโมชั่นนี้จะเเสดงมาในรูปแบบป๊อปอัพแบบ call-to-action ทันทีที่เปิดแอปขึ้นมา

Dior-popup-message-box-in-

สรุปสาระสำคัญ

จากตัวอย่างทั้งหมดด้านบน เราสามารถสรุปได้เลยว่า WeChat mini program เเต่ละตัวมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันไป ตั้งแต่ รูปแบบ จนถึง ฟังค์ชั่น เพื่อตอบโจทย์เป้าหมาย, เจาะลูกค้าให้ตรงกลุ่ม, การแสดงสินค้าที่ดึงดูด, และ ตรงกับตัวตนของแบรนด์

Mini แอป จะมีส่วนที่น่าสนใจกี่ส่วนก็ได้ แต่ต้องอย่าลืมว่าทุกส่วนนั้นจะต้องมีความคนเส้นคงวา ไม่เเตกโทน และ เหมาะสมกับตัวตนของแบรนด์

หน้าโฮมเพจจะต้องดูดีไว้ก่อน ควรทำออกมาให้ดูง่ายสบายตา มีความกลมกลืนกัน เพื่อสร้างความประทับใจที่ดีแก่ลูกค้า

และ หน้าหน้าโฮมเพจก็ควรจะไฮไลท์สินค้าขายดีเอาไว้เลย เพื่อส่งเสริมการขาย หรือจะเพิ่มคูปองโปรโมชั่นพิเศษกระตุ้นให้ลูกค้าอยากจับจ่ายใช้สอยกับเราในทันทีเลยก็ได้

ยิ่งไปกว่านั้นข้อมูลผลิตภัณฑ์ของสินค้าทุกชนิดต้องชัดเจน มีรูปภาพคุณภาพสูงคมชัดไว้เเสดงให้ลูกค้าดู เพื่อเพิ่มความมั่นใจ และ ให้ข้อมูลที่เพียงพอต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้า

เทคนิคอื่น ๆ ที่น่านำมาปรับใช้ก็มี เช่น แยกหมวดหมู่อย่างชัดเจนหน้าต่าง ๆ ให้ชัดเจน, เพิ่มปุ่มแชร์, มีหน้าแสดงข้อมูลสินค้าพร้อมแนะนำวิธีการใช้งาน, แสดงรีวิวจากผู้ใช้งานจริง, ไฮไลท์สินค้าตัวใหม่ล่าสุด, เพิ่มแบนเนอร์แสดงหมวดหมู่, มีหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลายครอบคลุม, และ ใช้การตลาดวิดีโอให้เป็นประโยชน์

ด้วยข้อมูลทั้งหมดที่คุณเพิ่งได้รับไป เราก็มั่นใจว่าคุณจะมีความพร้อมในการสร้าง mini program ของตัวเองแล้ว สิ่งที่ต้องทำก็เเค่เอาไอเดียต่าง ๆ ที่ได้ไปมาปรับใช้ แล้วสร้างมันออกมาให้โดนใจผู้บริโภคที่สุด

เปิด WeChat Official Account ทำ โฆษณา WeChat

เกี่ยวกับ Asia Travel Club

Asia Travel Club (ATC) คือเอเจนซี่ การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ ชั้นนำที่คอยเชื่อมต่อระหว่างอินฟลูเอนเซอร์กับแบรนด์ต่าง ๆ ทั้งในประเทศจีน เกาหลี ญี่ปุ่น สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย และเวียดนาม

ตั้งแต่วันที่ 14 มกราคม 2019 ATC ได้มีอินฟลูเอนเซอร์กว่า 3,000 คน รวมแล้วมียอดผู้ติดตามถึง 380 ล้านคน เข้าร่วมกับเรา และได้ร่วมเคมเปญจนเกิดความสำเร็จไปแล้ววกว่า 50 แคมเปญ ทั้งกับแบรนด์และโรงแรมพันธมิตรของ ATC อย่าง Shangri-La Hotels & Resorts, InterContinental Hotels Group, Accor Group, Wyndham Hotel Group และ Cititel Hotel Management.

คุณพร้อมที่จะเริ่ม การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ รึยัง? ให้ ATC ช่วยคุณค้นหา และเลือกอินฟลูเอนเซอร์ที่เหมาะสมกับแคมเปญของคุณ ไม่ว่าจะเป็นสายสุขภาพ ท่องเที่ยว ความสวยความงาม หรือไลฟ์สไตล์ ให้ ATC เป็นเอเจนซี่ การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ ของคุณ

ATC เป็น Official Sales Partner ของ WeChat, TikTok, 抖音(Douyin) และ 头条 (TouTiao)

Digital 38 Technologies: ATCTravel141AP365 และ MCN

ติดต่อเรา

#WeChat #MiniProgram #การตลาดWeChat #เอเจนซี่การตลาดWeChat #เอเจนซี่การตลาดดิจิทัลจีน #ATC 

IH Digital, IH Singapore และ Digital 38 เป็นสมาชิกของ IH Digital group